Sunday, March 10, 2013

Ring a bell, Ring a bell



This only happens because I lost my yahoo account, everything I felt like yeah it’s over. That was my personal email account, all my work and school related documents, I lost it, I lost everything. Ito ang nag-udyok sakin to create a new one, tumiming pang nasira ko accidentally ang email ko sa blogspot. Nabago ko ang email ko don sa “captured realities” and I felt disappointed really. All syet happens a month ago.

After kong mag-emote nong last post ko sa captured realities, at nangyari ang itong accidente sa mga accounts ko then I felt like I need to change everything. There should be not just something new in me but everything should be new in me. Life has to start again I believe, to live in the present and hope for our future. (i sound like a bayani haha) Well, I am happy now, seriously.

After the busy-busyhan sa school, ito nagkaron din ako ng time na harapin ang aking blog, buti nalang na-save ko pa ang mga old posts ko dahil bago ko gawin magsuicide sa mga email churvah ng blogger (trying to change it again) ginawa kong magimport ng mga post kaya ito meron pa rin natira sakin pero iba pa rin ang pakiramdam dahil bago na ang pangalan ko sa blog.

Ginawa kong TELELALAHBELLS dahil minsan akong nagpost ng picture sa fb ko sa bakasyon probinsya na gumala ako doon sa isang palayan tapos may isa pala akong picture na si PAOKUN lang ang nakapansin na mukha akong isang teletubby at bonggang tawa ko kasi when I checked it again, sabi ko holy syet oo nga tama kasi may headphone ako at in action ako sa picture. Doon ko nakuha ang TELE (teletubbies of PAOKUN) and kyut na rin kasi ang tele kasi when I checked it sa dictionary, technically it refers to “at a distance” at dahil na rin feeling ko na-isolate ako sa isang city na wala akong kasamang blogger dito kasi halos nasa manila lahat at lagi akong lugi sa mga meet ups kaya tamang tama ang TELE dahil sa distance nay an (letch! Lol) at yang BELLS na yan, madalas kasi sa totoong buhay my friends used to add up “bols” or “bels” sa last name ko like “lalah bells, larrah bells or larrah bols” para lang may madagdag sila lol at dagdag pa itong si "dearheart/braveheart" twitter na gumaganyan din, yong pangalan kong LALAH may kasunod minsan na BEBE, kaya ito ginawa ko ng buo lahat haha 
Requested ni PAOKUN ang picture nato. lol si LALA yong nakayellow pero mukha akong si PO ata dito haha

Nagbago man ang lahat nasa blog ko ngayon, ako pa rin ito, yong blogger na laging hinihingi kay FIELKUN na kung gagawa man sya ulet ng storya, wag ako ang magbuwis ng buhay ako ang dapat ang nagbibigay ng buhay (kambal-kambalan para isang ere lang lol) at dapat ako ang sexy at lumuwal ng kuyukot, ganyan! at may part din pala si fiel (read as feyel talaga, harteh lang niya yan lol) sa telelalahbells na yan dahil para lang daw telephone company at ang nasa vein ng utak ko naman parang sinasabi lang niya na ang daldal ko nga talaga dahil sa ingay ng bell parang gusto niya akong idescribe doon!  nahiya lang siyang sabihin sakin. Haha 

Seryoso,  nagbago man ang blog ko slight, its still what you see is what you get in me, I still have a big heart as big as my mala anne Curtis body, ang kumontra magkakaron ng alipunga. So ito na talaga yon, a new blogsite, a new perspective, views and love coming soon pa yan, wag epal! Hahaha




51 comments:

  1. wow.. congrats sa new blog mo... maganda siya.... okay din ang new name hehehe

    Keep on blogging.... tuloy tuloy lang ^__^

    ReplyDelete
    Replies
    1. haha ndi ko talaga alam kung matutuwa ako dahil nafrustrate ako sa email ko lol pero im ok with this, a new blog, a new thoughts and a new life hehehe see u around jon. now im back on track kasi ayos na blog ko lol

      Delete
  2. Ano ba kasi pinagagawa mo sa mga email mo?Haha. Ang haba ng history ng blog name mo ah, pero ang cute! Congrats sa yong new beginning, telelalalalah!

    ReplyDelete
    Replies
    1. parang sinasabi mo talaga sa telelelalala na yan na ang ingay ko hahahahaha

      Delete
    2. Cute kaya ng telelalalalah, parang kanta lang..

      Delete
    3. hahaha well i think destined ako sa pangalang telelalabells hahaha

      Delete
  3. Whee! welcome back (again?) hahaha :))

    Kaya dapat ingatan mo na ang pagma-manage mo ng mga emails and personal infos mo dito sa blog account mo para di ka na magka-problema sa future!

    at special mention pa talaga kami ng aking kapatid na Kuneho :D

    Cheers!

    ReplyDelete
    Replies
    1. hahaha kaya nga diba? ndi na? learn from ur mistakes ang peg ko dito hahaha syet.

      oo parang sinasabi mo lang sakin na ang ingay ko cheh hahaha

      Delete
    2. pak! wagas na wagas ang teletubbies ahahahaha :D

      Delete
    3. hahahaha wag ka ng kumontra talaga hahaha ako ang totoong lala sa likod ng mascot na yan hahaha

      Delete
  4. hindi ako kokontra! ayokong magka alipunga! me kutob na talaga ako nuon na ikaw yung lalah na lumaki sa teletbubbies island! ikaw yun! ikaw talaga! hahaha. im glad madaldal ka parin dito sa bagong bahay mo sis

    ReplyDelete
    Replies
    1. hahaha madaldal naman talaga ako sis umo-oa lang ako lately kaya nasira siguro yong isang blog ko hahahaha

      Delete
  5. hahaha nakakatuwa yung new photo. pareho pa talaga kayo ng porma ni lalah ng teletubbies

    ReplyDelete
    Replies
    1. hahaha kahit ako natawa sa picture kasi timing lang ang pic sa nakita ko sa google same ang paa at kamay naglalakad din hahahaha

      Delete
  6. `Hay maigi naman atnakabalik ka na... hehehe...
    tuwang tuwa ako sa picture at sa post mo hehehe
    career na career ang pic hehehe

    ReplyDelete
    Replies
    1. haha nawalan ako ng gana magblog hop ng masira ang email sa blog ko hahaha pero parang happy ako kasi telelalabells parang na define ako sa pangalang yan hahahaha

      Delete
  7. Kakatuwa naman ginaya mo ang teletubbies hahahaha. Nice and cool :)

    ReplyDelete
  8. Nakakatuwa naman at may photos pa talaga ng teletubbies na ni request ni Pao hehehehe

    ReplyDelete
    Replies
    1. hahaha kahit ako natawa ng makakita ako ng picture ng mga teletubbies na yan online lol

      Delete
  9. haha ayun naman pala ang history sa likod ng name eeh
    well buti naman at wa mxado pinagbago tong bahay mo ahaha

    ReplyDelete
    Replies
    1. hahaha oo same pa rin ang banner at kulay black pa rin hahaha aawayin ako ni arline kung maging pink tong bahay ko hahaha pangalan lang nagbago naman hihihi

      Delete
  10. eh-oh! haha sabi ko na nga ba't sa teletubbies inspired tong bagong blog mo hehe..

    ReplyDelete
    Replies
    1. hahaha mas ginaganahan na akong ito na ang pangalan ko hahaha i was destined to have this name i think charoottss hahahaha pero ok naman parang ako na ako lang talaga hahahaha

      Delete
  11. nice to hear updates from you. good luck to your new blog:)

    ReplyDelete
    Replies
    1. salamat naman mami grandma at nadalawa ka ulet dito namiss ko mga comment mo eh hehehehe

      Delete
  12. sinubukan mo na bang i-recover yung password mo dun sa isa? sayang kasi.. pero kung wala na talaga, solb na lang din.. hehehe

    ReplyDelete
    Replies
    1. i did eh kaso wala na talaga ayaw na niang magpaawat kaya hinayaan ko na doon sia masaya at ako naman ang nalungkot walang damdamin ang gmail hahahaha

      Delete
  13. Kaya pala nawala ka sa ere kasi nawala blog mo..
    Good thing may new ka na kaso nakakahinayang no?
    Nakakatakot tlaga yan.. anu na new email mo? yahoo pa din?

    ReplyDelete
    Replies
    1. hahaha ndi nawalan tlga ako ng gana jowk naging busy lang ako slight hehe pero tuwa ako dito sa name kong to parang ako na ako nga lang ndi na kailangan idescribe sino ako hahahaha ito lang yon telelelelelalala hahaha

      Delete
  14. pinoy teletubby? HAHAHA...XD Ang benta!

    ReplyDelete
    Replies
    1. oo ibbenta ko talaga to hahaha char!! at ikaw ang inspirasyon ko sa "syet happens" hahahaha

      Delete
  15. unahin na ang new love, wag ng coming soon! haha mabuhay ang new blog!=D

    ReplyDelete
    Replies
    1. hahaha haiz sis sakit sa dibdib at utak yan charooot eh darating din yan malay mo maya na! hahaha

      Delete
  16. ayan, sometimes we really have to embrace changes kahit alam nating marami tayong naiwang memories sa luma.. yaan mo na, malay mo sa panaginip ko, masalba mo pa yun. :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. hahaha wag lang masanay na laging nagbabago rots in general i mean naman hehehe

      Delete
  17. nice! okay lang yun new start.. kahit feeling ko malulungkot din ako kung ako nasa lugar mo.. di ko carry na mawala mga previous kong nasulat.. actually iniimport ko nga lahat ng lumang post ko sa dati kong blog sa blog na nadadalaw mo ngayon. Hehhe (:

    ReplyDelete
    Replies
    1. haha buti nga nasave ko pa mga old post ko eh kasi ndi naman babalik ang mga yon kahit anong isip pa ulit lol

      Delete
  18. hehe. ate! ang cute mo! ang coolmo sa pic :)

    good thing may new blogsite ka na ate... good luck! :)

    ReplyDelete
  19. LOL dami kong tawa dun sa picture - parang na-isolate lang ng slight sa shoot pero mukang kasama talaga ha ha ha.

    Congrats to this new blog site. Tama yan wag magsiksik sa nakaraan. kung kayang magsimula muli magsimula agad.

    I got your message sa Exchange Links page ko- thanks. Kaya lang para wala yata ako sa roll mo? lol. :P

    ReplyDelete
    Replies
    1. haha ive been thinking to do that sa photoshop na kasali ako kaso kulang yong space na ako ang panglima sa teletubbies na yan hahahaha

      Delete
  20. ... ay isa pa pala! yung
    picture message ko na kasama ang teletubbies ha? hi hi hi super cute ang nai-imagine ko ;)

    ReplyDelete
  21. awww u lost some of ur posts? kung akoh yon baka nabaliw na akoh... mawawala ung mga emo emohang post koh noon... but nakaktuwa kah kc ur still positive 'bout ut... nd like u said at least u still have some of ur posts right?... nakakaaliw ung mga teletubbies na yan... mukhang ikaw den nakakaaliw =)

    so yeah.. ty pla sa padaan sa page koh.. tc nd Godbless!

    ReplyDelete
  22. Thank you for joining Blogs Ng Pinoy! Your blog has been posted! You can also vote for your favorite blogs! The Top 5 highest rated will be displayed in the BLOGS OF FAME and will be featured weekly in our Facebook page ;)

    For site news & updates, check facebook.com/blogsngpinoy

    Thank you,
    BNP
    blogsngpinoy.com

    ReplyDelete
  23. ito na pala yung bagong bahay mo...follow nako dai...) hehehe anyway, ang cute naman ng teletubies...:) un pala ung story ng name ng blog mo...hehehe ang cute...;)


    xx!

    ReplyDelete
    Replies
    1. parang panindigan ko na talaga ang teletabies na yan sis!! hahaha gawing trademark na! lol

      Delete
  24. Eto na pala ang bago mong tahanan. ang kyut lang nung reasons behind the name.

    Lakas maka telelalahbells: the origins. Parang movie lang. hehehe :)

    ReplyDelete
  25. sweet new blog name. nag back read na ko. di ko nakakapag blog dito sa Pinas coz busy at la palagi la connection sa internet.
    well, lapit na uwi ko:)

    ReplyDelete

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...